ประวัติความเป็นมาซูซูกิ

SUZUKI ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2463 ต่อมาไม่นานก็กลายมาเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีการขนส่งในระยะแรกๆ เช่น รถจักรยานยนต์ไดมอนด์ฟรี (Diamond Free) และรถยนต์นั่งขนาดเบาซูซูไลท์ (Suzulight) ซูซูกิมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ โดยใช้เทคโนโลยีการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ในโครงการใหญ่ๆ หลายชนิด รวมทั้งมีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดเทคโนโลยีที่ดีและทัน สมัยกว่าเดิม

ความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก็ได้ถูกนำมาประเมินคุณค่าในการออกแบบนวตกรรมใหม่ๆ
ให้มีคุณภาพสูงสุด

ศูนย์วิจัยและพัฒนาของซูซูกิได้ทำ โครงการวิจัยขั้นพื้นฐานและนำมาประยุคกับเทคโนโลยีในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและต้องอาศัยการพิจารณาอย่างละเอียดและกว้างขวาง โดยคำนึงถึงการออกแบบและควบคุมด้านเทคโนโลยี, ด้านวัสดุ และด้านอีเลคโทรนิค ด้วยความสามารถของเจ้าหน้าที่ในศูนย์เทคโนโลยีอีเล็คโทรนิค ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เกิดอรรถประโยชน์รอบด้าน

ซูซูกิได้พัฒนาความคิดในเรื่องยานพาหนะใหม่ๆ ที่สัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ

ใน อาคารทดสอบที่ริวโย (Ryuyo Test Course) มีการทดสอบในรูปแบบต่างๆ ทั้งวันทั้งคืน

โรงงานซินาต้า ที่มีความสามารถในการทดสอบระบบเบรค เช่น ระบบ ABS รวมทั้งการวิเคราะห์แยกแยะโครงสร้างยานยนต์ด้วยคอมพิวเตอร์ ช่วยคิดค้นการออกแบบโครงสร้างยานพาหนะที่ปลอดภัย

ความปลอดภัย, ความเชื่อถือ และความไว้วางใจได้ เป็นผลมาจากมาตรฐานทางวิศวกรรมระดับสูงของซูซูกิ การทดสอบทุกชนิด กระทำขึ้นในโรงงานและบนลู่วิ่งทดสอบ ภายใต้สภาพจำลองการใช้งานที่รุนแรงในรูปแบบต่างๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ออกมาจะได้มาตรฐานขั้นสูงของซูซูกิ

การตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน ครอบคลุมไปถึงความปลอดภัย, ความไว้วางใจได้, ความสะดวกสบายในการโดยสาร และผลกระทบใน
สิ่งแวดล้อม

รถจักรยานยนต์และรถยนต์ซูซูกิได้ เข้าร่วมชิงชัยในสนามแข่งขันความเร็วทั่วโลก ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีสูงสุดอันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ใหม่

ที่มา http://www.suzuki-mahasarakham.com

No comments:

Post a Comment